Thứ Bảy, 9 tháng 11, 2013

Home » » Các phương pháp cai nghiện thuốc lá mới

Các phương pháp cai nghiện thuốc lá mới

Các nhà khoa học Nga đã điều chế thành công loại vắc xin chống hút thuốc lá đầu tiên trên thế giới mà không cần dùng thuoc la dien tu


 

 

Đây được xem là bước đột phá trong lĩnh vực phòng chống thuốc lá, đồng thời có thể giảm số người tử vong trên thế giới liên quan đến hút thuốc, hiện đã lên tới 6 triệu người mỗi năm.

 

Ông Dmitry Ovchinnikov, Phó Tổng giám đốc công ty Selecta điều chế ra loại vắc xin nói trên, cho biết vắc xin đang được thử nghiệm giai đoạn hai và có thể được bán rộng rãi tại các hiệu thuốc trong năm năm tới. Loại vắc xin mới này hứa hẹn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với tất cả các phương pháp cai nghiện thuốc lá hiện có trên thế giới là dùng thuoc la dien tu.

 


Ảnh: paperstone.co.uk

 

Cơ chế cai nghiện của vắc xin sau khi được tiêm vào cơ thể là giúp cơ thể tạo ra một loại kháng thể phong tỏa lấy chất nicotin trước khi chất này lên đến não.

 

Trước đó, các nhà nghiên cứu của công ty Selecta đã tạo ra một phân tử nano có khả năng vận chuyển vắc xin đến từng tế bào tạo phản ứng của hệ miễn dịch.

 

Các kháng thể do vắc xin tạo ra sẽ kết hợp các phân tử nicotin có trong máu thành những đơn vị có kích thước lớn hơn và đủ lớn để không thể lọt qua hàng rào bảo vệ não trước các chất có hại và các viêm nhiễm. Như vậy, nicotin sẽ không thể xâm nhập được vào"trung tâm điều khiển" của não bộ, và kết quả là việc hút thuốc sẽ không thể gợi nên được cảm giác sảng khoái và dễ chịu. Đây chính là cách thức để phá vỡ sự phụ thuộc của con người vào thuốc lá.

 

Dự án điều chế vắc xin chống hút thuốc lá đã được giải thưởng của Bộ Thương mại Công nghiệp Liên bang Nga.
Share this games :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét